2019 Xu hướng Nhà Container độc đáo, cực lạ đến ngỡ ngàng

Những năm gần đây, nhà container xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam và đang dần trở thành xu hướng nhà ở thịnh hành, mang lại trải nghiệm thú vị. Sở dĩ nhà ở bằng container được chào đón như vậy là vì nó có chi phí thi công thấp, rất tiện lợi, hiện đại và còn có thể di chuyển được. Bài viết này, Taynamcontainer.com xin giới thiệu tới quý độc giả những mẫu nhà container đẹp cùng những thông tin về chi phí thiết kế, thi công nhà container.

2019 Xu hướng Nhà Container độc đáo, cực lạ đến ngỡ ngàng

Thế nào là nhà container?

Thay vì sử dụng các vật liệu như: xi măng, sắt thép, gạch cát,… khi xây nhà thì ngày nay người ta còn có thể sử dụng vật liệu là những thùng container cũ để làm nhà.

Nhà container là mẫu nhà “không móng”, được xây dựng bằng những thùng container. Nhà có chi phí xây dựng thấp và có thể di chuyển được. Do đó, nó trở thành xu hướng nhà ở đối với những người thu nhập tầm trung hoặc những người thích trải nghiệm điều mới mẻ.

Tại Mỹ, từ khoảng những năm 1987, container đã được sử dụng để làm nhà ở, văn phòng, quán cà phê, khu ký túc xá cho sinh viên,… Sau đó, ý tưởng này lan rộng ra các nước ở khu vực châu Âu, châu Mỹ, phát triển ở khắp các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Ban đầu chúng chỉ xuất hiện ở những nơi công trường với mục đích làm nơi lưu trú cho công nhân. Dần dần, do nhu cầu sử dụng tăng cao, những chiếc container đã được thiết kế và thi công thành những căn nhà hiện đại, có thể là những văn phòng tiện nghi hay thậm chí là những căn biệt thự xa hoa.

Ưu điểm

Tận dụng những container thải để làm cốt nhà thay cho cốt bằng bê-tông sắt thép truyền thống, ngôi nhà xây bằng container vừa thân thiện với môi trường, vừa tiết kiệm chi phí và thời gian thi công.

Trọng lượng của chiếc container khá nhẹ nên phần nền móng của ngôi nhà không cần đào quá sâu hay tốn quá nhiều chi phí, công sức làm móng. Bạn chỉ cần có một nền đất phẳng, dùng các vật liệu cứng chịu lực như đá xanh, cốt thép,… làm nền đỡ và ráp những chiếc container lại trên nền đỡ đó để xây dựng nhà container. Do đó, nhà container có thể tiết kiệm được 50-80% chi phí làm móng so với một ngôi nhà thông thường.

Do quỹ đất đô thị ngày càng hạn hẹp, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… nhà container là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang có nhu cầu sử dụng nhà ở gấp mà chi phí thấp. Đặc biệt, nhà ở bằng container còn có thể thiết kế di chuyển được khi ráp thêm bộ phận bánh xe.

Nhiều người lo ngại, nhà container sẽ nóng, ồn ào và bí bách tù túng. Nhưng quan điểm này hoàn toàn sai. Những ngôi nhà bằng container sau khi đã được gia cố lại, kết hợp với các vật liệu cách âm, cách nhiệt sẽ khiến ngôi nhà trở nên mát mẻ, tĩnh lặng và thoải mái không thua kém gì căn nhà bằng xi măng cốt thép truyền thống.

Nhược điểm

Do là mô hình mới, nhà container chưa thực sự phổ biến ở các thành phố lớn của nước ta bởi nó chưa phù hợp với cảnh quan đô thị, chưa phù hợp với kiến trúc nhà ở truyền thống của người Việt.

Tuổi thọ trung bình của những chiếc container được công bố là trên 50 năm. Tuy nhiên, điều này chỉ đạt được khi chiếc container đó được sử dụng trong điều kiện lý tưởng. Còn ở Việt Nam, với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều khiến cho tuổi thọ trung bình của những căn nhà ở bằng container giảm xuống chỉ còn khoảng 15 -20 năm, phù hợp với những nhu cầu ngắn hạn.

Chi phí xây dựng nhà container là bao nhiêu?

Có thể khẳng định, chi phí xây dựng nhà container thấp hơn so với một ngôi nhà truyền thống. Thông thường, để xây dựng được một ngôi nhà cấp 4, chúng ta phải mất từ 300 triệu trở lên, nhưng một ngôi nhà ở bằng container có thể giúp bạn tiết kiểm được từ 30-60% chi phí xây dựng. Tùy vào sở thích và yêu cầu sử dụng của mỗi gia đình, chi phí xây dựng nhà có thể tăng giảm phụ thuộc vào thiết kế và các vật liệu bạn chọn để hoàn thiện nó.

Những mẫu nhà container đẹp và hiện đại

Tùy theo sở thích của chủ nhà, những chiếc container khi lọt vào bàn tay biến hóa của kiến trúc sư và thợ xây dựng sẽ trở thành những ngôi nhà với thiết kế độc đáo, mẫu mã đa dạng và diện tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ nhà. Dưới đây mà một số mẫu nhà container đẹp mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu nhà đơn, với 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 bếp và khu phụ, thích hợp cho 2 người ở. Đây là mẫu nhà container rất đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và hiện đại khiến người ở có cảm giác thoải mái. Đặc biệt, chi phí xây dựng một căn nhà như này chỉ khoảng trên dưới 100 triệu.

2019 Xu hướng Nhà Container độc đáo, cực lạ đến ngỡ ngàng

Mẫu nhà hai tầng với những chiếc container được ráp lại và gia cố rất vững chãi, đảm bảo đổ kiên cố và sử dụng lâu bền. Nhà được thiết kế với tầng trệt là 1 phòng khách, bếp, phòng ăn và khu phụ. Tầng lầu bao gồm 2 phòng ngủ và 1 ban công có thể dùng phơi đồ hoặc hóng mát rất tiện lợi. Mẫu nhà này phù hợp cho gia đình từ 3-4 người ở.

2019 Xu hướng Nhà Container độc đáo, cực lạ đến ngỡ ngàng

Mẫu nhà container nhiều phòng: được ráp từ nhiều container với sự tính toán rất kỹ lưỡng để đảm bảo độ an toàn của ngôi nhà khi sử dụng. Căn nhà có thể chia làm nhiều phòng phục vụ cho gia đình đông người hoặc làm thành những căn “biệt thự” phục vụ mục đích tham quan, nghỉ dưỡng. Mẫu nhà này có thể thiết kế nhiều hình dạng độc đao nhờ vào ý tưởng sắp xếp những container phù hợp, tạo ra những căn “biệt thự” đẹp mắt và vô cùng hiện đại, mang đến phong cách độc đáo và sang trọng.

2019 Xu hướng Nhà Container độc đáo, cực lạ đến ngỡ ngàng

Có thể thấy, những mẫu nhà container càng rộng, càng hiện đại và tỉ mỉ trong thiết kế thì chi phí càng cao. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc những người có thu nhập thấp và có nhu cầu sử dụng nhà ngay, có thể chọn một căn nhà container với thiết kế đơn giản, diện tích phù hợp, không cần gia công hay xây dựng thêm nhiều chi tiết nhằm tiết kiệm chi phí mà vẫn có được ngôi nhà hiện đại và đầy đủ tiện nghi.

Đơn vị thiết kế và thi công nhà container uy tín

Tây Nam Container là đơn vị cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế và thi công nhà container tại các tỉnh thành Miền Tây Nam Bộ. Với đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân công lành nghề, dày dặn kinh nghiệm và được đào tạo bài bản, chúng tôi cam kết mang đến khách hàng những ngôi nhà container hiện đại, chất lượng cao nhất với chi phí thấp nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu làm một căn nhà container nhưng lại không biết tìm đâu ra một đơn vị thiết kế và thi công có đầy đủ uy tín, trách nhiệm để cho bạn một ngôi nhà đẹp, chất lượng mà giá thành hợp lý?

Hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi để nhận được dịch vụ tốt nhất Hotline: 0934 968 079

Bài viết tương tự